menu
Top 5 Cách sử dụng Google Drive hiệu quả
Hiện nay, hình thức lưu trữ trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn vì tính tiện dụng, khả năng truy cập nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Có nhiều công cụ dự trữ khác nhau như: Dropbox.com, OneDrive, Mega,... và trong đó nổi bật nhất có thể kể đến là Google Drive. Nếu bạn chưa biết về nó có thể tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Hiện nay, hình thức lưu trữ trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn vì tính tiện dụng, khả năng truy cập nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Có nhiều công cụ dự trữ khác nhau như: Dropbox.com, OneDrive, Mega,... và trong đó nổi bật nhất có thể kể đến là Google Drive. Nếu bạn chưa biết về nó có thể tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Google Drive là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép bạn lưu trữ tệp, hình ảnh, video trực tuyến, chỉnh sửa tài liệu, văn bản, bảng tính, bài thuyết trình với cộng tác viên,... và truy cập chúng ở mọi nơi bằng đám mây. Google Drive cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các ứng dụng dựa trên web miễn phí để tạo tài liệu, bảng tính, bản trình bày,.. và chưa hết Google Drive còn cho phép bạn chia sẻ tệp nên làm việc với những người khác trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Google Drive là một trong những công cụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất hiện nay. Nếu trước đây bạn chưa từng sử dụng dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây như Google Drive, hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu và sử dụng ngay vì những tính năng tuyệt vời của Google Drive. Bên cạnh đó, vì được phát triển bởi Google, người dùng có thể quản lý dễ dàng dữ liệu cá nhân giữa ứng dụng Drive với các công cụ khác do Google cung cấp.

Ưu điểm Google Drive:

Bạn có thể đăng nhập Google Drive bằng nhiều cách khác nhau và những cách đó thì thật sự rất đơn giản. Trong bài viết này, Topo.vn sẽ hướng dẫn nhé.

Khi bạn tạo tài khoản Google, chẳng hạn như khi bạn đăng ký Gmail, bạn sẽ được cấp quyền truy cập vào một số dịch vụ và ứng dụng khác nhau của Google. Một trong những dịch vụ này là Google Drive, nó sẽ cung cấp cho bạn một nơi lưu trữ đám mây miễn phí mà bạn có thể sử dụng để truy cập các file của mình từ mọi nơi có kết nối Internet. Chẳng hạn như bạn có thể tải ảnh lên Google Drive từ máy tính của mình, hoặc tạo file Google Doc, Google Sheets …

Cách đăng nhập Google Drive trên máy tính:

Cách đăng nhập Google Drive trên điện thoại Android: Để đăng nhập Google Drive trên điện thoại rất đơn giản, các bạn chỉ cần:

Lưu ảnh, video của bạn lên Google Drive giúp bạn giải phóng được bộ nhớ máy tính, điện thoại và có thể xem lại ảnh, video mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng.Tính năng gửi trực tiếp tệp nội dung thông qua Gmail giúp người dùng có thể dễ dàng chia sẻ tệp tin lên Google Drive, người nhận có thể mở trực tiếp hay lưu vào tệp Driver của mình mà không cần tải về cực kỳ tiện dụng.

Cách tải file ảnh, video, tập tin lên Google Drive trên máy tính:

Cách tải file ảnh, video, tập tin lên Google Drive trên điện thoại:

Như bạn đã biết Google Drive có tính năng là lưu trữ ngoài ra công cụ này cũng có một số tính năng nổi bật khác có thể hỗ trợ bạn vô cùng đắc lực như:

Google Drive là một công cụ giúp cho bạn có thể chia sẻ tệp hoặc thư mục một cách dễ dàng và vô cùng tiện lợi. Ngoài ra bạn còn có thể thiết lập quyền chia sẻ (chỉ xem, chỉnh sửa, nhận xét). Nếu bạn chưa biết cách làm có thể tham khảo ngay bên dưới.

Với các bước rất đơn giãn bạn có thể thực hành ngay, mà điều này có thể giúp công việc của bạn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn

Hy vọng với bài viết này đã mang lại cho bạn một số thông tin hữu ích về công cụ lưu trữ Google Drive này. Nếu bạn còn gì thắc mắc có thể để lại chia sẻ ở phần bình luận cho Topo.vn nhé.

PHẢN ỨNG CỦA BẠN?


Bạn cũng có thể thích

Bình luận

https://topo.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg
Hãy là người bình luận đầu tiên!

Cuộc trò chuyện trên Facebook