menu
Trạm sạc nhanh xe ô tô điện của EVN đạt Top 10 sản phẩm Make in Viet Nam
Hai sản phẩm của EVN được công nhận Top 10 Make in Viet Nam năm 2022 là trạm sạc nhanh cho xe ô tô điện và sản phẩm công tơ điện tử thông minh.

Trạm sạc nhanh xe ô tô điện của EVN đạt Top 10 sản phẩm Make in Viet Nam

Tại diễn đàn đã diễn ra Lễ công bố và trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam 2022, trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 2 sản phẩm được công nhận là sản phẩm Make in Viet Nam.

trạm sạc nhanh xe ô tô điện của evn đạt top 10 sản phẩm make in viet nam

Trạm sạc nhanh của EVN có nhiều chế độ sạc, sạc song song 2 vòi cùng một lúc...

Đó là, sản phẩm công tơ điện tử thông minh đạt Top 10 sản phẩm Make in Viet Nam, hạng mục sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số.

Đây là sản phẩm do đội ngũ kỹ sư EVNCPC tự nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm, sản xuất đưa vào sử dụng từ năm 2000 đến nay với 28 chủng loại công tơ điện tử 1 pha, 3 pha, 1 biểu giá, nhiều biểu giá được phát triển.

Các sản phẩm đáp ứng tất cả nhu cầu đo đếm điện năng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với tiêu chuẩn đo lường, hợp chuẩn hợp quy của Việt Nam.

Sản phẩm thứ 2 là trạm sạc nhanh cho xe ô tô điện. Sản phẩm này đạt Top 10 sản phẩm Make in Viet Nam hạng mục sản phẩm số tiềm năng.

Đây là thành quả của đội ngũ các kỹ sư cán bộ kỹ thuật của EVNCPC nghiên cứu chế tạo.

Đến nay, Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung đã lắp đặt trạm sạc cho 13 Công ty Điện lực thành viên và hợp tác thử nghiệm trạm sạc xe điện kết nối với hệ thống điện mặt trời với Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL).

trạm sạc nhanh xe ô tô điện của evn đạt top 10 sản phẩm make in viet nam

Năm nay, EVN có 2 sản phẩm được vinh danh

Trạm sạc nhanh cho xe ô tô với các tính năng: Nhiều chế độ sạc, sạc song song 2 vòi cùng một lúc, thiết kế theo hướng module hóa, hỗ trợ tiêu chuẩn sạc khác nhau, kết nối cổng thanh toán VNPay, quản lý mạng lưới trạm sạc và trạng thái hoạt động.

Trạm sạc xe điện góp phần giảm chi phí nhiên liệu cho người sử dụng xe ô tô; tiết kiệm chi phí khi mua thiết bị ngoại nhập; giảm ô nhiễm môi trường; tạo cơ sở hạ tầng kích cầu cho việc phát triển xe ô tô điện...

Bên cạnh 2 sản phẩm đã được vinh danh, EVN đã và đang triển khai tích cực thực hiện chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực công tác của toàn Tập đoàn theo đúng chủ trương của Đảng và Chính phủ, đồng thời cũng góp phần cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng và người dân với chất lượng ngày càng hoàn thiện.

 

Sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam 2022" là giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, được Bộ TT&TT xét và trao tặng hằng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam. Từ đó, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.

PHẢN ỨNG CỦA BẠN?


Bạn cũng có thể thích

Bình luận

https://topo.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg
Hãy là người bình luận đầu tiên!

Cuộc trò chuyện trên Facebook