menu
Doanh nhân chọn chơi Golf thay vì Tennis hay Kickbox - hóa ra lý do là vì...
Tennis, kickbox cũng là môn thể thao hấp dẫn nhưng lại không được doanh nhân chọn. Tất cả đều có lý do của nó.

Doanh nhân chọn chơi Golf thay vì Tennis hay Kickbox - hóa ra lý do là vì...

Tennis, kickbox cũng là môn thể thao hấp dẫn nhưng lại không được doanh nhân chọn. Tất cả đều có lý do của nó.

Được mệnh danh là môn thể thao quý tộc, Golf là một trong những thú vui giải trí hàng đầu được giới doanh nhân lựa chọn.

Còn nhớ Tennis cũng từng 'làm mưa làm gió", là lựa chọn của rất nhiều doanh nhân, thế nhưng giờ là thời đại của Golf lên ngôi. Vì sao doanh nhân thời nay lại chọn Golf mà không phải Tennis hay bộ môn thể thao nào khác? Hóa ra lý do là vì...

Golf - bộ môn mà mọi lứa tuổi, giới tính nào cũng có thể chơi được

Đồng ý là Tennis chơi trên sân cũng vui đấy. Vậy nhưng có lẽ nó là bộ môn dành cho những doanh nhân trẻ tuổi, còn sức khỏe chút thôi. Chứ các vị sếp U60 thì có lẽ không thích bộ môn này nữa rồi.

Bởi lẽ bạn khó có thể đoán được vị sếp có bị mệt lả, ngã khuỵu trên sân quần vợt hay không nữa. Chính vì lẽ đó mà các doanh nhân cao tuổi xíu chọn bộ môn thể thao nhẹ nhàng hơn. Golf thực sự phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính nào cũng chơi được.

Tuy nhiên, nếu còn trẻ thì bạn hãy cứ trải nghiệm bộ môn quần vợt, rồi chơi thêm cả Golf nữa để đổi gió cũng vui mà.

Nhờ hệ thống điểm chấp Handicap, dù ở level nào cũng chơi được với nhau

Hệ thống tính điểm chấp (Handicap) vốn được Hiệp hội gôn nhà nghề Mỹ (USGA) phát triển để thiết lập sự bình đẳng giữa những golf thủ thuộc các trình độ khác nhau.

Để tính được Handicap của một Golf thủ tại sân Golf nhất định, hệ thống tính Handicap của USGA quy định một vài công thức để có được chỉ số Handicap (Handicap Index) và từ đó tính ra Handicap chính thức của golf thủ đó. 

Nhưng khi một chơi tại một sân golf khác và muốn biết Handicap của bạn tại sân golf đó là bao nhiêu, họ phải sử dụng Handicap Index và tính lại.

Hệ thống tính điểm này giúp mở rộng đối tượng tham gia, giúp cho những người ở các trình độ khác xa nhau vẫn có thể cùng chơi với nhau. Điểm này giúp cuộc chơi càng thú vị hơn.

Vừa đánh bóng, vừa giao lưu ký kết hợp đồng

Một trong những ưu thế của Golf đó là người chơi chỉ dành một phần nhỏ thời gian chơi 4 tiếng để thực sự đánh bóng.

Họ có nhiều thời gian khác để trò chuyện giao lưu với bạn hữu, đối tác, thỏa thuận và chốt hợp đồng. Đây thực sự là ưu điểm mà các bộ môn thể thao khác ít có được.

Golf là bộ môn kiểm tra tính cách

Nghe có phần kì lạ nhưng Golf thực sự là bộ môn để kiểm tra tính cách đối phương đó. Khi làm ăn với ai, bạn cần biết nhiều hơn về họ. Golf dạy người chơi cách giữ cái đầu tỉnh táo trước áp lực, không mất bình tĩnh và luôn tính toán chiến lược cho cuộc chơi. Đây cũng chính là những đức tính cần thiết trong kinh doanh mà doanh nhân nào cũng phải trau dồi.

Văn hóa golf trung thực một cách đầy vô lí. Rõ ràng bạn có thể dễ dàng gian lận dịch chuyển bóng của mình khi không ai theo dõi. Tuy nhiên việc này hoàn toàn không cho phép được diễn ra trên sân golf. Những ai gian lận sẽ bị xa lánh và tin xấu sẽ loan truyền rất nhanh.

Một điều thú vị nữa, theo một nghiên cứu mới đây, các vị sếp không biết chơi golf kiếm tiền kém hơn 17% so với những người biết chơi. Điều này có thể do những phẩm chất của một tay golf giỏi – sự pha trộn giữa khả năng cạnh tranh cao độ với tư duy chiến lược và cái đầu lạnh - những điều làm nên một CEO tài năng.

G.P

 
 

PHẢN ỨNG CỦA BẠN?


Bạn cũng có thể thích

Bình luận

https://topo.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg
QuanHQ
Bình luận này chứa thông tin sai lệch? Nhấn vào đây nếu bạn muốn đọc.

hay

https://topo.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg

Cuộc trò chuyện trên Facebook