menu
Khó tin: Cứ 1 năm sau khi gia nhập PSG là… vô địch World Cup
Lionel Messi vừa cùng Argentina giành vé vào chơi trận chung kết, qua đó sáng cửa vô địch World Cup 2022. Điều này giúp cho đội bóng chủ quản PSG tạo nên thống kê khó tin ở sân chơi này.,

Khó tin: Cứ 1 năm sau khi gia nhập PSG là… vô địch World Cup - Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam

Tại trận bán kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng ngày 14/12 (Giờ Việt Nam), Argentina đã xuất sắc đánh bại Croatia với tỷ số đậm 3-0, qua đó hiên ngang giành vé góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Đây là cơ hội tuyệt vời để Messi có thể sở hữu chiếc cúp vàng danh giá trong lần cuối cùng tham dự một vòng chung kết bóng đá thế giới. Đáng chú ý, CLB chủ quản của tiền đạo này là PSG cũng đang có cơ hội tạo nên thống kê khó tin khi những ngôi sao cứ 1 năm sau thời điểm cập bến đội chủ sân Công viên các hoàng tử đều giành chức vô địch World Cup.

Còn nhớ, vào mùa hè năm 2001, Ronaldinho đã trở thành tân binh của PSG. Một năm kể từ ngày gia nhập đội bóng, cựu tiền vệ này cùng với Brazil đăng quang ngôi vô địch World Cup 2022 tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Thậm chí, ở giải đấu năm ấy, đội bóng xứ Samba còn trở thành tập thể duy nhất trong lịch sử toàn thắng cả 7 trận trên hành trình đến với ngôi vương.

1 năm sau khi gia nhập PSG, Ronaldinho vô địch World Cup 2002

Bản thân Ronaldinho cũng để lại dấu ấn đậm nét với cú đá phạt theo kiểu lá vàng rơi, tạo nên siêu phẩm khó tin giúp Brazil đánh bại ĐT Anh 2-1 tại vòng tứ kết giải đấu.

Tới năm 2017, Kylian Mbappe cập bến sân Công viên các hoàng tử theo thỏa thuận cho mượn kèm điều khoản mua đứt từ phía Monaco. Thực chất, đó là thời điểm mà PSG coi như đã sở hữu chân sút người Pháp bởi họ không thể chi thêm 180 triệu euro tiền phí chuyển nhượng sau khi đã bỏ ra 220 triệu euro để mua Neymar. Điều đó sẽ khiến đại diện thủ đô Paris vi phạm luật công bằng tài chính.

Do vậy, phải tới hè 2018, thương vụ bom tấn nói trên mới chính thức hoàn tất theo thủ tục. Đáng chú ý, chỉ 1 năm sau khi cập bến PSG, Mbappe đã cùng tuyển Pháp vô địch World Cup diễn ra trên đất Nga.

1 năm sau khi gia nhập PSG, Mbappe vô địch World Cup 2018

 

Cầu thủ sinh năm 1998 trở thành nhân tố trụ cột giúp Les Bleus đăng quang một cách thuyết phục. Anh có 4 pha lập công (1 bàn ở chung kết) để nâng cao chiếc cúp vàng danh giá. Bản thân ngôi sao ấy cũng được vinh danh là “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải”.

Năm nay, Messi đang có cơ hội “nối gót” 2 cái tên kể trên. Mùa hè năm 2021, tiền đạo người Argentina gia nhập PSG. Hiện tại, anh đã cùng tuyển quốc gia đi tới trận chung kết giải đấu và tràn trề cơ hội vô địch.

Và giờ Messi đang có cơ hội chạm vào vinh quang ấy sau 1 năm kể từ thời điểm cập bến PSG

Với những gì đã diễn ra với Mbappe hay Ronaldinho, người hâm mộ đội bóng xứ Tango có lý do để tin tưởng rằng Argentina sẽ lên ngôi ở trận chung kết diễn ra vào 22h00 ngày 18/12.

 

PHẢN ỨNG CỦA BẠN?


Bạn cũng có thể thích

Bình luận

https://topo.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg
Hãy là người bình luận đầu tiên!

Cuộc trò chuyện trên Facebook