menu
AirDrop sắp có thay đổi lớn
Apple đang phải đối mặt với chỉ trích vì hạn chế tính năng AirDrop, sau khi người dùng Trung Quốc sử dụng nó cho các cuộc biểu tình.

AirDrop sắp có thay đổi lớn

Apple đang phải đối mặt với chỉ trích vì hạn chế tính năng AirDrop, sau khi người dùng Trung Quốc sử dụng nó cho các cuộc biểu tình.

Tính năng AirDrop sắp có sự thay đổi về quyền riêng tư. Ảnh: Gadget360.

Theo Engadget, bản cập nhật iOS tiếp theo của Apple sẽ thắt chặt bảo mật AirDrop của người dùng. Cụ thể, cài đặt mặc định mới sẽ xuất hiện trên iOS 16.2 với việc giới hạn 10 phút khi người dùng muốn nhận dữ liệu từ mọi người.

Động thái này được chú ý vì được tung ra sau khi tính năng đã được áp dụng ở Trung Quốc từ bản cập nhật iOS 16.1.1. Apple dường như đã phản ứng sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin về việc người biểu tình sử dụng AirDrop để kêu gọi bạo động đám đông.

Vào thời điểm đó, Apple cho biết việc giới hạn thời gian nhận AirDrop không phải độc quyền tại Trung Quốc và sẽ tung ra toàn cầu vào năm tới. Giữ đúng lời hứa, hãng đã mang tính năng vào bản cập nhật iOS 16.2.

Việc giới hạn 10 phút trên AirDrop đã được phát hành tại Trung Quốc trong bản cập nhật iOS 16.1.1. Ảnh: Stiuky/Reddit.

Tác giả Will Shanklin của Engadget nhận định bằng cách bổ sung hạn chế thời gian AirDrop trên toàn cầu, Apple có thể tránh được các tố cáo liên quan đến chính trị.

Mặt khác, cài đặt “mọi người” mới của AirDrop cũng giúp hạn chế nội dung không mong muốn từ người lạ. Theo đó, việc hạn chế thời gian sử dụng tính năng là thay đổi nhẹ nhưng có ích cho một nhóm đối tượng khi họ có thể tránh được việc bị làm phiền.

iOS 16.2 đã được tung ra cho các nhà phát triển trong ngày 8/12. Ngoài thay đổi AirDrop, phần mềm còn bổ sung mã hóa đầu cuối nâng cao và tính năng hát karaoke trên Apple Music.

PHẢN ỨNG CỦA BẠN?


Bạn cũng có thể thích

Bình luận

https://topo.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg
Hãy là người bình luận đầu tiên!

Cuộc trò chuyện trên Facebook