menu
Ai mới xài iPhone thường bỏ quên những chi tiết này! Tham khảo TOP 5
iPhone là chiếc điện thoại mà rất nhiều tín đồ công nghệ và thời trang thèm muốn. Theo thống kê thì trên thế giới cũng có hàng triệu khách hàng chuyển sang iOS từ Android mỗi năm. Có rất nhiều sự khác biệt quan trọng giữa hai hệ thống này.

Ai mới xài iPhone thường bỏ quên những chi tiết này! Tham khảo TOP 5

iPhone là chiếc điện thoại mà rất nhiều tín đồ công nghệ và thời trang thèm muốn. Theo thống kê thì trên thế giới cũng có hàng triệu khách hàng chuyển sang iOS từ Android mỗi năm. Có rất nhiều sự khác biệt quan trọng giữa hai hệ thống này. Trong bài viết này, cùng Hoàng Hà Mobile chỉ ra 05 chi tiết quan trọng nhưng lại hay bị bỏ qua mà người dùng iPhone lần đầu mắc phải khi sử dụng nhé.

Trên điện thoại thông minh Android, chúng ta không có công tắc tắt tiếng. Trước đây có các điện thoại OnePlus sử dụng, nhưng bắt đầu từ OnePlus 10T, chúng ta không còn tính năng này hiện diện. Vì vậy, công tắc Mute gần như chỉ có sẵn trên iPhone.

Ipone_4

Với Android, đôi lúc chúng ta phải mất vài thao tác để làm máy im lặng. Còn trên iPhone, công tắc tắt tiếng cho phép bạn nhanh chóng tắt tiếng thông báo và nhạc chuông. Nó nằm trên nút chỉnh âm lượng ở phía bên trái của iPhone. Bạn chỉ cần gạt xuống (khi nhìn thấy vạch màu Cam) là có thể yên tâm đi ngủ hoặc họp với Sếp mà không bị làm phiền.

Mẹo hay cho iPhone khi lần đầu tiên dùng, bạn sẽ được nhắc tạo ID Apple của mình. Tài khoản miễn phí này sẽ cho phép bạn tải ứng dụng từ App Store và sử dụng các tính năng tuyệt vời của iPhone như iMessage, FaceTime, iCloud, Find My Phone, Apple Music,…

iphone-2(10)

Mặc dù không bắt buộc phải tạo ID Apple, nhưng bạn sẽ không sử dụng được nhiều iPhone của mình nếu không có nó, vì vậy điều cần thiết là phải thiết lập nó trước.

Người dùng iPhone mới có thể bỏ qua việc sử dụng tính năng Tìm iPhone (Find My iPhone) của tôi. Nhưng đó là một tính năng hữu ích. Đặc biệt là bắt đầu từ iOS 15, nó có khả năng theo dõi iPhone 11 hoặc các dòng máy mới hơn của bạn trong nhiều giờ sau khi hết pin. Tương tự như vậy, bạn có thể tìm thấy iPhone ngay cả khi nó không có kết nối với Wi-Fi hoặc mạng di động.

Find-My-iPhone-133

Nếu vì lý do nào đó, bạn chưa bật tính năng này trên iPhone của mình, hãy đi tới Cài đặt> [tên của bạn]> Tìm của tôi> Tìm iPhone của tôi, sau đó bật tính năng này lên.

Android có thể khá dễ tính khoản phụ kiện, nhưng iPhone thì không như vậy. Nếu bạn mua iPhone 12 trở lên (không bao gồm kiểu iPhone SE), điện thoại của bạn sẽ hỗ trợ MagSafe. Với những dòng máy cao cấp kể trên, bạn hãy ưu tiên mua các phụ kiện hỗ trợ MagSafe.

Công nghệ sạc mà Apple sử dụng là PD phổ biến nhất hiện nay, vì vậy về cơ bản bạn chỉ cần chọn một củ sạc USB-C hỗ trợ PD, công suất từ 20W là khá ổn. An toàn nhất đó chính là củ sạc chính hãng Apple hoặc từ những nhà cung cấp phụ kiện uy tín có hỗ trợ chuẩn PD. Bên cạnh đó, Apple cũng cho biết bạn có thể yên tâm sử dụng củ sạc của MacBook, iPad cho iPhone mà không gây chai pin cũng như nguy hiểm.

iphone-useful-accessories

Ngoài MagSafe, bạn cũng nên chú ý đến các phụ kiện cáp sạc Lightning. Apple tiêu chuẩn riêng với tên Made For iPhone (MFi), chứng nhận các sản phẩm an toàn & phù hợp với iPhone. Phụ kiện MFi đảm bảo khả năng tương thích với iPhone của bạn và đảm bảo nó không làm cháy nổ pin điện thoại của bạn. Mua bộ sạc không được chứng nhận, đặc biệt là bộ sạc của một thương hiệu không xác định, có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho iPhone của bạn.

“Ứng dụng A muốn dùng Micro”, “Ứng dụng B muốn dùng camera”… Dài dòng quá, thôi thì cứ OK vậy. Chắc chắn bạn đã từng qua loa như vậy!

Apple rất coi trọng quyền riêng tư. Khi tải xuống hoặc mở một ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ nhận được rất nhiều cửa sổ bật lên yêu cầu quyền thực hiện các hành động khác nhau.

Vì vậy, người dùng không nên chấp nhận mọi thứ mà ứng dụng đưa ra. Thay vào đó, bạn nên đọc những gì nó yêu cầu và hành động tương ứng. Làm như vậy, bạn sẽ kiểm soát được thiết bị của bạn tốt hơn nhiều.

 

PHẢN ỨNG CỦA BẠN?


Bạn cũng có thể thích

Bình luận

https://topo.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg
Hãy là người bình luận đầu tiên!

Cuộc trò chuyện trên Facebook