menu
EU công bố thời điểm chính thức iPhone phải có cổng sạc type-C
EU vừa ký ban hành văn bản chính thức ấn định ngày 28 tháng 12 năm 2024 sẽ là hạn chót để tất cả các smartphone mới bán ra tại thị trường này phải sử dụng cổng USB-C.

EU công bố thời điểm chính thức iPhone phải có cổng sạc type-C

Trước đó, đã có thông tin về việc kể từ năm 2024, tất cả nhà sản xuất smartphone bán sản phẩm tại thị trường châu Âu phải sử dụng cổng sạc USB-C làm tiêu chuẩn chung. Các quy định trên bắt đầu có hiệu lực từ 27/12/2022 và hạn chót để các công ty tuân thủ là 28/12/2024.

Với động thái này, EU kỳ vọng giảm thiểu tối đa rác thải điện tử từ số lượng lớn các bộ sạc và dây cáp khi người dùng tiến hành “lên đời” thiết bị.

Apple được cho sẽ phát hành chiếc iPhone đầu tiên sử dụng cổng USB-C trước thời điểm nêu trên, dự kiến vào mùa thu năm 2023. Theo Ming-Chi Kuo và Mark Gurman, iPhone 15 có thể là thiết bị tiên phong của sự thay đổi này.

Tuy nhiên, với quy định vừa được ban hành, Apple nhiều khả năng phải đẩy nhanh việc chuyển sang sử dụng cổng sạc type-C trên mọi sản phẩm mới, không chỉ là dòng thiết bị cao cấp.

Dù vậy, với lịch trình phát hành sản phẩm mới thường vào tháng 9, trong khi hạn chót chuyển đổi là sau tháng 12/2024, có thể sang đến năm 2025 “Nhà Táo”mới tiến hành thay đổi cổng sạc toàn diện trên các thiết bị.

Hiện Apple đã trang bị cổng type C trên iPad 10, iPad Mini, Air và Pro.

Thế Vinh (Theo 9to5mac)

PHẢN ỨNG CỦA BẠN?


Bạn cũng có thể thích

Bình luận

https://topo.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg
Hãy là người bình luận đầu tiên!

Cuộc trò chuyện trên Facebook