menu
TOP 7 điện thoại đáng mua nhất 2022 mà ai cũng muốn sở hữu
TOP 7 điện thoại đáng mua nhất 2022 mà ai cũng muốn sở hữu sẽ giới thiệu cho bạn những smartphone chất lượng tốt, tính năng thú vị. Cùng xem

TOP 7 điện thoại đáng mua nhất 2022 mà ai cũng muốn sở hữu

Smartphone ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một chiếc smartphone nhưng chưa biết chọn loại nào. Thế thì, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn Top điện thoại đáng mua nhất 2022, cùng theo dõi nhé.

Đứng đầu danh sách những chiếc điện thoại đáng mua nhất 2022 chính là điện thoại iPhone 14 Series. Đây chinh là siêu phẩm được chờ đón nhất vào cuối năm nay đến từ nhà Táo. Trong phiên bản 14 này, nhà Táo sẽ có màn lột xác về ngoại hình. Theo lời đồn đoán thì smartphone sẽ thay màn hình tràn viền bằng màn hình đục lỗ.

Bên cạnh đó, phần chipset sẽ được nâng cấp với con chipset Apple A16. Hơn nữa, sẽ được chia thành 2 loại chip dành cho bản thường và bản Pro. Song, đây chỉ là tin đồn và chúng ta phải đợi ngày ra mắt để xác thực thông tin. 

Đáng chú ý, trong phiên bản này sẽ không còn điện thoại iPhone mini nữa. Thay vào đó là sẽ là iPhone 14 Max với kích thước lớn hơn. Phần tính năng của thiết bị cũng được thêm vào chế độ Luôn hiển thị màn hình. Không những thế, camera cũng được nâng cấp khi có thể quay video 8K chuẩn nét, không kém gì máy quay chuyên nghiệp.

Không kém cạnh nhà Apple, Samsung cũng có siêu phẩm màn hình gập chuẩn bị ra mắt vào tháng 8 tới đây. Samsung Galaxy Z Fold4 – Z Flip4 là bộ đôi siêu phẩm cực kỳ có sức hút. 2 chiếc máy này gây chú ý với vẻ ngoài có thời thượng và sang trọng. 

Về cơ bản ngoại hình của Z Fold4 không có nhiều thay đổi. Chiếc smartphone chỉ thay đổi về tỉ lệ khung hình và kích thước. Đồng thời, thiết bị cũng cho khả năng gập nhiều hơn. Hiệu năng của điện thoại Samsung này được trang bị với con chip Snapdragon 8+ Gen 1. Đây là con chip mới nhất của Qualcomm. 

Cấu hình với bộ xử lý này mạnh hơn bản tiền nhiệm nhưng đem đến khả năng tiết kiệm hơn 30% hiệu năng. Không những thế, bộ nhớ trong thiết bị còn lên đến 1TB cho khả năng lưu trữ siêu khổng lồ. Hơn nữa, cũng có lời đồn đoán cho rằng camera chính có độ cảm biến đến 108MP.

Về phần Samsung Galaxy Z Flip4 được cho rằng màn hình sẽ ít nếp nhăn hơn. Cùng với đó phần bản lề cũng trở nên mỏng hơn hẳn. Đáng chú ý là sẽ có nhiều phiên bản màu được ra mắt. Cấu hình máy được trang bị bộ vi xử lý hàng đầu Snapdragon 8+ Gen 1. Con chip này sẽ phục vụ tốt các tác vụ nặng bao gồm việc chơi game online đồ họa cao.

Theo rò rỉ thông tin thì thiết bị cũng sẽ có bộ nhớ đạt mức 1TB mang đến khả năng lưu trữ hoàn hảo. Ở chiếc máy tiền nhiệm thì cao nhất chỉ đạt mức 512GB. Không quá ngạc nhiên khi bộ đôi siêu phẩm này lại nằm trong top điện thoại đáng mua nhất 2022.

Trước sự ra mắt của iPhone 14 Series thì iPhone 13 Pro Max đã có sự điều chỉnh giá. Cụ thể, giá thành đang được giảm mạnh. iPhone 13 Pro Max được nhận định là flagship trong đại gia đình iPhone 13. Chiếc máy này mang nhiều ưu điểm đáng kể. Đầu tiên có thể kể đến con chip A15 Bionic đang giữ vị trí top đầu hiệu năng hiện nay.

Đồng thời, với thiết kế bắt mắt cùng những tông màu vừa cập nhật khiến sản phẩm không ngừng hot. Màn hình ở phiên bản này cũng được nâng cấp khi vừa có kích thước lớn 6.7 inch, vừa có độ hiển thị chuẩn nét từng cen-ti-met. Đáng nổi bật, tần số quét đạt mức đên 120Hz cho độ chạm cực mượt nhất từ trước đến giờ.

Chưa hết, dung lượng viên pin của sản phẩm từ thương hiệu Apple còn gây bất ngờ với 4.352 mAh. Thời gian kéo dài của chiếc máy này cụ thể là 12 giờ đồng hồ. Người dùng có thể thoải mái sử dụng chiếc smartphone này thả ga mà không lo mau hết pin như trước nữa. 

Với những ưu điểm trên, iPhone 13 Pro Max xứng đáng là một trong những chiếc điện thoại đáng mua nhất 2022.

Tiếp theo trong top điện thoại đáng mua nhất 2022 là OPPO Reno7 Z. Vẻ ngoài thiết bị toát lên sự trẻ trung và năng động. Mình bị thu hút nhất ở chiếc máy này là phong cách phối màu cực độc đáo và bắt trend. Hơn nữa, với mặt lưng nhám nó sẽ giúp giảm thiểu tình trạng bám dấu vân tay. 

Không những thế, cấu hình còn được trang bị chip xử lý Snapdragon 695 5G và đồ hoạ GPU Adreno 619. Người dùng có thể chơi game online, lướt web, lướt FaceBook thả ga. Kèm theo đó còn có RAM 8GB  và bộ nhớ 128GB giúp lưu trữ nhiều ứng dụng hay thông tin, dữ liệu và hình ảnh.

Phần camera cũng được xem là một điểm sáng của thiết bị. Hệ thống camera gồm có 4 máy ảnh chất lượng, Trong đó nổi bật nhất chính là camera chính với độ phân giải 64MP. Bên cạnh đó còn có thêm camera macro 2 MP khẩu độ f/2.4, camera chiều sâu độ phân giải 2 MP. Đặc biệt, máy có thêm camera trước với độ phân giải tận 16MP.

Góp mặt tiếp theo ở danh sách điện thoại đáng mua nhất 2022 còn có iPhone 12 Series. Được ra đời cách đây 2 năm trước. Tuy nhiên, mọi tính năng và hiệu năng của thiết bị vẫn được gọi là đỉnh của chóp. Phần ngoại hình máy vẫn thể hiện được sự sang trọng và bắt mắt vô cùng. Các góc cạnh vuông vức của máy tạo thành điểm nhấn.

Ngoài ra, máy được trang bị con chip A14 Bionic. Đến thời điểm này thì con chip dùng vẫn rất ngon và mượt. Kèm theo đó, camera với độ phân giải 12MP đi kèm tính năng chống rung quang học vẫn đem đến những hình ảnh cực kỳ xuất sắc. Hơn nữa, chế độ chụp ảnh ban đêm đã có mặt nên bạn thoải mái chụp ảnh nơi thiếu sáng.

Không những thế, đến với thiết bị bạn sẽ an tâm hơn với công nghệ chống nước kháng bụi đạt chuẩn IP68. Chưa hết, bạn sẽ được trải nghiệm công nghệ 5G lần đầu tiên có mặt tại con máy nhà Apple.

Nếu Z Flip hay Z Fold là siêu phẩm màn hình gập của Samsung thì Samsung Galaxy S22 Ultra 5G là điện thoại cao cấp của hãng này. Thế nên, không thể thiếu chiếc máy này trong top điện thoại đáng mua nhất 2022. Nằm trong bộ ba Galaxy S22 nhưng S22 Ultra lại gây chú ý bởi ngoại hình to nhất.

Đây cũng là chiếc smartphone được trau chuốt nhiều nhất ở phiên bản này. Khi nhìn vào thiết bị, bạn sẽ ấn tượng bởi cụm 4 camera được đính thẳng vào góc trái thân máy tạo thành 1 khối thống nhất. Chưa hết, các góc cạnh được vát vuông tạo nên sự mạnh mẽ đầy cá tính thay vì là bo tròn.

Màn hình thiết bị cực lớn với 6.8 inch, được tính là một  trong những màn hình to nhất. Kèm với đó là tần số tươi mới đạt 120Hz chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng mượt mà khi bạn thao tác. Cấu hình máy có 2 phiên bản chip là chip Snapdragon 8 Gen 1 hoặc chip Exynos 2200. Ở bản Việt Nam sẽ là con chip nhà trồng cho cấu hình cực kỳ mạnh mẽ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mới thay vì cái chạm tay có thể sử dụng S Pen. Nó sẽ giúp bạn ở nhiều tác vụ và cho tốc độ phản hồi cực nhanh. Mặt khác, dung lượng pin thiết bị siêu trâu với viên pin đạt mức 5000mAh cho bạn sử dụng vô tư cả ngày dài.

Chiếc máy cuối cùng, ở bài tư vấn top điện thoại đáng mua nhất 2022 là Vivo X80 Pro. Thiết bị sở hữu vẻ ngoài mang nhiều điểm tương đồng từ bản tiền nhiệm. Điểm nổi bật của máy có thể kể đến cụm camera nằm trong hình chữ nhật nằm ngang phía trên. Điều nổi bật hơn chỉ có ở con máy này chính là phía sau máy có nhiều màu, mỗi màu sắc gắn 1 loại chất liệu khác nhau.

Vivo X80 Pro này hình có màn cùng với độ phân giải 2K 3200 × 1440 pixels. Kèm theo đó, cấu hình máy có 2 bộ vi xử lý Dimensity 9000 Snapdragon 8 Gen 1. Vì vậy, sức mạnh cấu hình của smartphone này là cực kỳ đáng gờm. Mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao đều được xử lý mượt mà nhất có thể.

Hơn nữa, điểm nổi bật nhất ở chiếc máy chính là camera chính sắc nét 50MP. Để giúp chụp được những hình ảnh ổn định, nhà Vivo đã trang bị cho máy khả năng chống rung 5 trục VIS. Chưa hết, thiết bị còn có thêm cảm biến góc siêu rộng IMX598 48MP, cảm biến tele IMX663 12MP và cảm biến tiềm vọng 8MP. 

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về TOP 7 điện thoại đáng mua nhất 2022 mà ai cũng muốn sở hữu. Mong rằng với những thông tin trên, bạn có thể tìm được chiếc máy phù hợp và ưng ý nhất cho mình.

 

PHẢN ỨNG CỦA BẠN?


Bạn cũng có thể thích

Bình luận

https://topo.vn/assets/images/user-avatar-s.jpg
Hãy là người bình luận đầu tiên!

Cuộc trò chuyện trên Facebook